ENGLISH
Cửu Long Tranh Bá ⟩ Tổng hợp 1 số điều liên quan đến vũ khí
  • Có lẽ trong số đông ae chúng ta, những vấn đề liên quan đến vũ khí đã quá bình thường nếu không muốn nói sự tinh thông của các bạn đã đạt đến cực đỉnh, tuy nhiên với không ít người chơi – đặc biệt là người chơi mới, thường gặp khó khăn và có nhiều thắc mắc liên quan đến "vật
    bất ly thân" này, topic được lập ra với mục đích chia sẻ/ hướng dẫn cho người mới cũng như mong nhận được thêm những đóng góp quý báu của các pro trong vấn đề này.

    1. Đục lỗ (slot) cho vũ khí

    -Các loại vũ khí có thể đục slot: bất cứ vũ khí nào có dòng chữ màu xanh: Có thể điều chế thêm (x/4) Trong đó x < 4 và x chính là số lỗ đã có trên vũ khí.

    -Các loại vũ khí nói trên không thể đục slot nếu dòng màu vàng: Giảm giới hạn sử dụng không phải là 12/12.

    -Vũ khí sau khi tinh luyện không thể đục lỗ thêm nữa.


    Tham khảo về cách đục lỗ cho vũ khí tại đây

    2. Giảm giới hạn sử dụng cho vũ khí:

    Giảm giới hạn sử dụng là gì? Có thể nói nôm na là vũ khí đó yêu cầu level (cấp) Tam hoa 6 mới có thể dùng được, tuy nhiên sau khi làm giảm giới hạn sử dụng (ví dụ giảm 12 cấp) thì level Ngũ khí 6 có thể xài được rồi.

    3. Gắn và gỡ các loại items cho vũ khí:

    -Vũ khí sau khi đục lỗ thì có thể gắn các loại items: trí mạng (crit), chính xác, sát thương, v.v… Để gắn được items vào vũ khí, bạn cần mua dụng cụ gắn có tên là: Dụng cụ trang bị trang sức tại NPC áo vàng mập mập ở các làng.

    -Để gỡ các loại bùa đã gắn vào vũ khí, cần có dụng cụ gỡ ra, đồ này chỉ có bán ở Kỳ trân các – có tên là Hoàn nguyên châu.

    -Vũ khí dù đã tinh luyện hay chưa tinh luyện, chỉ cần có slot thì có thể gắn items vào.

    -Đối với gia tăng cực đại (+1, +2) : việc gắn vào vk đơn giản hơn, chỉ cần click vào item, xong sẽ có 1 bảng hiện ra, chọn vk cần gắn cục Cực đại vào thế là xong.

    Lưu ý:

    +Khi gỡ items ra khỏi vũ khí, item gia tăng cực đại sẽ biến mất. Những items khác vẫn còn có thể tái sử dụng.

    +Khi gắn gia tăng cực đại, thì vũ khí của bạn bị khóa giao dịch. Muốn giao dịch được thì phải dùng đến item gỡ bõ gia tăng cực đại.

    4. Tinh luyện vũ khí:

    -Để tinh luyện vũ khí, phải có nguyên liệu tương ứng với các cấp tinh luyện, và hẳn nhiên bạn phải mất 1 khoản phí nhỏ cho quá trình tinh luyện (dù thành công hay xịt đều tốn phí).

    Tham khảo về bài tinh luyện vũ khí tại đây

    -Để bảo vệ vũ khí không bị hủy nếu quá trình tinh luyện thất bại, bạn cần gắn Long lân cho vũ khí của mình. Đồng thời, để tăng cao cường độ của vũ khí, thì cần phải gắn Long lệ cho "em nó".

    Tham khảo về Long lân, Long lệ tại đây<

    5. Tinh chế vũ khí:

    Thời gian này, event đang tặng vũ khí đăng tiên, nên vấn đề "quay op" (op = options) mình xin đưa vào luôn vì "có thể bạn chưa biết" hoặc mải train quên mất.

    Vũ khí có dòng chữ màu vàng: Có thể tinh chế (x/30) với x<=30 có nghĩa là bạn có thể "quay op" cho nó. Bạn có thể quay tối đa 30 lần, cho đến khi dòng đó hiển thị là 30/30 là hết quay được nữa.

    Để tinh chế, bạn để chế độ nghỉ ngơi, bấm L. Vào Hoạt động, chọn Tinh chế vũ khí. Xuất hiện 1 bảng như sau:

    Click chuột để đưa vũ khí mình muốn "quay op" cho nó lên thớt Bấm đồng ý. 1 giây sau, có op liền. Nếu op không ưng ý, bạn có thể quay tiếp.

    Lời khuyên: nên test (thử nghiệm) cả 30 lần trên cái vũ khí 30 ngày để biết được cái op nào ngon, phù hợp với mình, sau đó khi có vũ khí vĩnh viễn, quay đến cái op đó là stop được rồi.

    -Có thể quay op dù cho khi bạn đã tinh luyện hoặc gắn bùa vào vũ khí hay chưa.
    - Options của vũ khí là phần mình đóng khung màu đỏ đấy.

    6. Phục hồi vũ khí bị hủy khi tinh luyện thất bại:

    Để phục hồi vũ khí bị hủy khi tinh luyện bị thất bại, có thể dùng 1 trong 2 loại sau đây:

    -Thanh Long Bảo Châu: (màu xanh) Lấy lại vũ khí bị chị Mạc Thái Lan hủy mất và đưa về nguyên trạng trước khi ép bị xịt. Ví dụ: ép +11 lên +12 mà bị xịt và vũ khí biến mất thì khi dùng nó sẽ đưa vũ khí trở về +11 (slot và bùa gắn trên vũ khí còn y nguyên)

    -Xích Long Bảo Châu: (màu đỏ) Lấy lại vũ khí bị chị Mạc Thái Lan hủy mất và đưa về trạng thái nguyên zin của vũ khí (vũ khí chưa cộng lần nào, mất item gắn trên vk…).


    ------------------------

    Vâng, như vậy là mình đã trình bày xong một cách tổng quát nhất về vũ khí. Ace nào muốn biết sâu hơn từng phần, vui lòng tham khảo ở các link tương ứng.

    Bài viết này có thể có thiếu sót mong các pro đóng góp thêm để cộng đồng 9D có được những thông tin chính xác nhất về mấy món "hàng nguội" này.

    Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc và góp ý.