Dear all,

Tìm kiếm các thông tin về Long lân, Long lệ thấy có vẻ sơ sài. Vì vậy, dựa trên những thông tin mà từng tìm hiểu được cũng như làm thực tế, xin post lại để chia sẻ cùng ae.

Có những người đã rất rành, nhưng có không ít bạn chưa rõ về chúng. Qua bài này hi vọng ae sẽ hiểu tường tận hơn về Long lân, Long lệ cũng như cách sử dụng(thông tin này mình tìm thấy trên vnzoom trước đây, giờ ko tìm lại k thấy nguồn nên nhân đây mình cũng cảm ơn chủ topic bên đó đã chia sẻ).

Giới thiệu: Long Lân, Long Lệ là 2 thứ quan trọng trong quá trình bạn ép vũ khí. Bạn có thể mua tại Kỳ trân các (thời điểm này là 800 Dzo tương đương 80k VND/ món). Hoặc bạn có thể mua tại các "con buôn" ở Hợp phì.

Khi viết bài về Long lân Long lệ, nhiều ae thường viết tắt LL nên ae nào muốn tìm hiểu thì sẽ không hiểu nó là Long Lân hay Long lệ, do đó trong bài này mình sẽ viết rõ, ko viết tắt để tránh nhầm lẫn cho ae. Đồng thời, mình dùng vũ khí Huyết Long/ Ẩn cư để minh họa cho bài viết.

Long lân: là thứ để bảo vệ vũ khí không bị mất nếu quá trình tinh luyện thất bại (thường gọi là ép bị xịt).
Long lệ: tăng thêm cường độ của vũ khí nhằm giúp cho bạn có thể gắn thêm Long lân --> nâng số lần an toàn cho vũ khí lên (thất bại nhiều lần nhưng vũ khí vẫn còn).

Đây là hình ảnh vũ khí còn zin (chưa gắn Long lân hay long lệ gì hết)...

Các bạn có thể thấy, trên 2 dòng chữ màu xanh: Cường độ 0/3. Có thể tăng cường độ: 0/2

Giải thích:
-Cường độ 0/3: bạn có thể gắn tối đa 3 Long lân
-Có thể tăng cường độ 0/2: bạn có thể gắn tối đa 2 Long lệ. Cần biết: 1 Long lệ khi được gắn vào thì sẽ tăng thêm 2 cường độ.

Như vậy, với cây hàng zin ở trên, nếu gắn full Long Lân, Long lệ thì sẽ được 7 Cường độ.

---Tiến hành gắn Long lân hoặc Long lệ:

Nếu cường độ vũ khí của bạn là 0/x, để bảo vệ vũ khí của mình ko bị mất nếu ép xịt, bạn tiến hành gắn Long lân. Nếu vũ khí chưa gắn Long lệ (Cường độ: 0/0) thì cần gắn Long lệ trước rồi sau đó mới gắn Long lân được. Cách gắn như sau:
Kích chuột phải vào Long Lân/ Long lệ (thứ cần gắn vào VK), chọn VK bạn muốn gắn Long Lân/ Long lệ vào, sau đó nhập số Long Lân/ Long lệ muốn gắn vào VK, chọn đồng ý để xác nhận muốn gắn ---> chọn Đồng ý gắn. Vậy là xong thao tác gắn Long Lân/ Long lệ.

Quay trở lại với cây hàng zin nói ở trên. Cường độ của nó là 0/3. Bây giờ tiến hành gắn 1 viên Long lân thì CĐ sẽ là 1/3, ép xịt thì còn 0/2. Gắn tiếp 1 viên Long lân nữa sẽ là 1/2. Nếu ép xịt thì còn 0/1. Lại gắn 1 Long Lân nữa sẽ là 1/1. Ép xịt CĐ còn 0/0. Lúc này không thể gắn thêm long lân, nếu ép nữa xịt mất do đó cần tiến hành gắn Long lệ cho em nó.
Lưu ý: Nếu bạn gắn 1 lúc 3 Long lân thì cường độ sẽ là 3/3 nhé

Khi bạn gắn vào 1 Long lệ, bạn sẽ thấy trên dòng có thể tăng cường độ có sự thay đổi từ 0/2 thành 1/2 (nghĩa là nó "nhắc" bạn đã gắn 1 chú long lệ vào đó rồi đấy). Đồng thời dòng Cường độ: 0/0 sẽ biến thành 0/2. Nếu gắn 2 long lệ một lúc thì Cường độ: 0/0 sẽ biến thành 0/4. Rồi, bây giờ gắn thêm được 4 Long lân nữa. Do vậy, nếu "đen như bao công" thì sau 4 lần xịt nữa, VK của bạn sẽ bị/được gọi là liệt (nếu ép tiếp thì nhớ uống thuốc trợ tim ). Vì sao gọi là liệt? Vì Vk của bạn đã gắn đủ 2 lần long lệ (nó sẽ báo cho bạn biết bằng dòng màu đỏ: không thể tăng cường độ) và cường độ chỉ còn: 0/0.

Dưới đây là cây hàng liệt:


Mời bạn tham khảo thêm 1 số cây hàng:

Cây này chủ nhân của nó đã gắn 3 Long lân và ép xịt 3 lần nên cường độ còn 0/0, chưa gắn long lệ lần nào (vì dòng có thể tăng cường độ: 0/2). Do đó bạn có thể ép long lệ để gắn thêm long lân.

Cây này "khủng" hơn, xịt đến...5 lần rồi (3 CĐ lúc ban đầu + 2 CĐ sau khi gắn 1 long lệ. Do đó cường độ còn 0/0, có thể tăng cường độ 1/2). Muốn ép tiếp mà đảm bảo an toàn thì phải gắn nốt cái long lệ nữa rồi gắn thêm được tối đa 2 cái long lân.

Cây này đã gắn 2 Long lân ---> còn an toàn được 2 lần nữa thôi (Long lệ cũng đã gắn hết 2 cái rồi nên hiện dòng Không thể tăng cường độ )

Cây này phải gắn Long lân vào nếu ko thì xịt là mất luôn. Vì cường độ là 0/1 do đó bạn có thể gắn thêm Long lân mà chưa cần gắn Long lệ.


Nếu có gì thiếu sót ae cmt chân thành nhé..